นักการตลาดเกี่ยวข้องกับกลุ่มตลาดเป้าหมาย 4 ประเภท

นักการตลาดเกี่ยวข้องกับกลุ่มตลาดเป้าหมาย 4 ประเภท คือ

ตลาดผู้บริโภคสุดท้าย คือ ทุกๆ คนที่จ่ายเงินซื้อสินค้ามาใช้เอง หรือซื้อให้คนอื่นใช้

ตลาดสถาบันหรือบริษัท คือ ซื้อสินค้าเพื่อนำไปเสริมสร้างจุดแข็งของบริษัท

ตลาดโลก คือ ตลาดขนาดใหญ่ที่ต้องทำธุรกรรมข้ามประเทศเพื่อทำธุรกิจ

ตลาดกลุ่มที่ไม่มุ่งหวังกำไร คือ คล้ายๆ ตลาดบริษัท แต่ไม่ได้ซื้อสินค้าเพื่อไปแสวงหากำไรต่อ

No comments:

Yellow Puppies Blogger Template | Template Design | Elque 2008