นักการตลาดเกี่ยวข้องกับกลุ่มตลาดเป้าหมาย 4 ประเภท คือ
ตลาดผู้บริโภคสุดท้าย คือ ทุกๆ คนที่จ่ายเงินซื้อสินค้ามาใช้เอง หรือซื้อให้คนอื่นใช้
ตลาดสถาบันหรือบริษัท คือ ซื้อสินค้าเพื่อนำไปเสริมสร้างจุดแข็งของบริษัท
ตลาดโลก คือ ตลาดขนาดใหญ่ที่ต้องทำธุรกรรมข้ามประเทศเพื่อทำธุรกิจ
ตลาดกลุ่มที่ไม่มุ่งหวังกำไร คือ คล้ายๆ ตลาดบริษัท แต่ไม่ได้ซื้อสินค้าเพื่อไปแสวงหากำไรต่อ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Blog Archive
-
▼
2008
(15)
-
▼
September
(15)
- แผนการตลาด
- กระบวนการทางการตลาด
- การวางแผนการตลาดเชิงยุทธ์
- หน้าที่ของผู้จัดการฝ่ายการตลาด
- คุณภาพ(Quality) คือหัวใจสำคัญสูงสุด
- ทำไมต้องทำ CRM
- การสร้างเครือข่ายการตลาด (Marketing Network)
- นักการตลาดเกี่ยวข้องกับกลุ่มตลาดเป้าหมาย 4 ประเภท
- นักการตลาดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการตลาดในหลายรูปแบบ
- Exchange / Transaction
- ความพึงพอใจของผู้ซื้อ-Total Customer Satisfaction:...
- การส่งมอบคุณค่าให้ลูกค้า
- แนวคิดการตลาด
- สิ่งที่นักการตลาดควรรู้
- โอกาสทางการตลาดในปัจจุบัน
-
▼
September
(15)
No comments:
Post a Comment