นักการตลาดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการตลาดในหลายรูปแบบ
การตลาดถูกมองว่าเป็นงานเกี่ยวกับการสร้าง ส่งเสริม ส่งมอบสินค้าไปยังลูกค้าหรือธุรกิจ (เี่ยวข้องกับทุกวงจรของเศรษฐกิจ) นักการตลาดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการตลาดในหลายรูปแบบ เช่น
สินค้า เช่น สินค้าต่างๆ ที่จับต้องได้ มองเห็นเป็นรูปธรรม ...(รถยนต์ บ้าน)
บริการ เช่น ทำผม ทำเล็บ ซึ่งเมื่อใช้บริการเสร็จแล้วคุณเอาไปขายต่อไม่ได้ เพราะมันไม่มีตัวตน
ประสบการณ์ เช่น การนั่งจิบกาแฟในร้านกาแฟชื่อดัง
เหตุการณ์ เช่น การจัดงาน Expo วันแม่
บุคคล เช่น การสร้างภาพลักษณ์ การเสริมบุคลิก
สถานที่ เช่น ห้างสรรพสินค้าดึงคนเข้าไปทำอะไรสักอย่างในห้าง
สารสนเทศ เช่น การขายข้อมูล การค้นหาข้อมูล
แนวความคิด เช่น บริษัทที่ปรึกษาด้านการตลาด
และอื่นๆ อีกมากมายที่การทำการตลาดให้ประสบผลสำเร็จอาจเป็นไปได้หลายรูปแบบ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Blog Archive
-
▼
2008
(15)
-
▼
September
(15)
- แผนการตลาด
- กระบวนการทางการตลาด
- การวางแผนการตลาดเชิงยุทธ์
- หน้าที่ของผู้จัดการฝ่ายการตลาด
- คุณภาพ(Quality) คือหัวใจสำคัญสูงสุด
- ทำไมต้องทำ CRM
- การสร้างเครือข่ายการตลาด (Marketing Network)
- นักการตลาดเกี่ยวข้องกับกลุ่มตลาดเป้าหมาย 4 ประเภท
- นักการตลาดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการตลาดในหลายรูปแบบ
- Exchange / Transaction
- ความพึงพอใจของผู้ซื้อ-Total Customer Satisfaction:...
- การส่งมอบคุณค่าให้ลูกค้า
- แนวคิดการตลาด
- สิ่งที่นักการตลาดควรรู้
- โอกาสทางการตลาดในปัจจุบัน
-
▼
September
(15)
No comments:
Post a Comment