การวางแผนการตลาดเชิงยุทธ์

การวางแผนการตลาดเชิงยุทธ์


การวางแผนการตลาดเชิงยุทธ์แบบมุ่งตลาดเป้าหมายคือกระบวนการบริหารจัดการเพื่อพัฒนาและดำรงไว้ซึ่งความสอด

คล้องเหมาะสมระหว่าง วัตถุประสงค์ขององค์กร, ทักษะความสามารถขององค์กร, และทรัพยากรขององค์กร, รวมทั้งภาวะพลวัต

การเปลี่ยนแปลงของโอกาสทางการตลาด. จุดมุ่งหมายของ การวางแผนการตลาดเชิงยุทธ์เพื่อปรับรูปแบบธุรกิจของบริษัทให้

เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านผลตอบแทนกำไรและการเติบโต. “การวางแผนการตลาดเชิงยุทธ์อาจเกิดขึ้น

ได้ 4 ลักษณะ คือ


ระดับสูงสุด (Corporate Strategy)

ระดับแผนก (Division Strategy)

ระดับหน่วยธุรกิจ (Business Unit Strategy)

ระดับผลิตภัณฑ์(Product Strategy)


สำนักงานใหญ่จะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการให้กระบวนการวางแผนการตลาดเชิงยุทธ์เริ่มดำเนินการและเคลื่อนที่ก้าวหน้าลุล่วงไปจนสำเร็จ Corporate Strategy จะเป็นตัวกำหนดกรอบให้ “Division Strategy” และ “Business Unit Strategy” วางแผนของตนให้สอดคล้องกัน และสอดคล้องกับ “Corporate Strategy”


การกำหนด “Corporate Strategy” ต้องมีการดำเนิน 4 กิจกรรม คือ นิยามภารกิจระดับสูงสุด, กำหนดหน่วยธุรกิจเชิงยุทธ์(SBU), กำหนดการใช้ทรัพยากรในแต่ละSBU (ทั้งนี้ โดยพิจารณาจากความน่าลงทุนของตลาดและความแข็งแกร่งของบริษัทเรา), และสุดท้ายคือการวางแผนเริ่มลงทุนในธุรกิจใหม่ หรือตัดการลงทุนในธุรกิจเก่าที่ไม่ทำกำไร

1 comment:

Unknown said...

If you're attempting to lose weight then you certainly need to start following this totally brand new personalized keto meal plan.

To create this keto diet, licensed nutritionists, fitness couches, and cooks have united to provide keto meal plans that are effective, suitable, economically-efficient, and delicious.

Since their first launch in January 2019, 1000's of individuals have already completely transformed their figure and well-being with the benefits a professional keto meal plan can provide.

Speaking of benefits: in this link, you'll discover eight scientifically-certified ones given by the keto meal plan.

Yellow Puppies Blogger Template | Template Design | Elque 2008