ทำไมต้องทำ CRM
การสูญเสียลูกค้าที่ทำกำไรให้กับเราอาจจะมีผลกระทบต่อกำไรของบริษัทเป็นอย่างมาก เคยมีผู้ประมาณการไว้ว่า ค่าใช้จ่ายในการได้มาซึ่งลูกค้าใหม่ อาจจะสูงเป็น 5 เท่าของค่าใช้จ่ายในการรักษาลูกค้าเดิมไว้ กุญแจสำ คัญที่เป็นเทคนิคในการรักษาลูกค้าเก่าเอาไว้ คือ การตลาดแบบมุ่งเน้นสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า CRM (Customer Relationship Marketing)
การรักษาลูกค้าให้มีความสุขที่จะอยู่กับเรานานๆ นั้น บริษัทอาจจะต้องสร้างผลิตภัณฑ์ให้มีประโยชน์ทั้งด้านการเงินและด้านสังคม หรือสร้างความผูกพันเชิงโครงสร้างระหว่างบริษัทกับลูกค้าให้แน่นแฟ้น
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Blog Archive
-
▼
2008
(15)
-
▼
September
(15)
- แผนการตลาด
- กระบวนการทางการตลาด
- การวางแผนการตลาดเชิงยุทธ์
- หน้าที่ของผู้จัดการฝ่ายการตลาด
- คุณภาพ(Quality) คือหัวใจสำคัญสูงสุด
- ทำไมต้องทำ CRM
- การสร้างเครือข่ายการตลาด (Marketing Network)
- นักการตลาดเกี่ยวข้องกับกลุ่มตลาดเป้าหมาย 4 ประเภท
- นักการตลาดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการตลาดในหลายรูปแบบ
- Exchange / Transaction
- ความพึงพอใจของผู้ซื้อ-Total Customer Satisfaction:...
- การส่งมอบคุณค่าให้ลูกค้า
- แนวคิดการตลาด
- สิ่งที่นักการตลาดควรรู้
- โอกาสทางการตลาดในปัจจุบัน
-
▼
September
(15)
No comments:
Post a Comment