ทำไมต้องทำ CRM

ทำไมต้องทำ CRM

การสูญเสียลูกค้าที่ทำกำไรให้กับเราอาจจะมีผลกระทบต่อกำไรของบริษัทเป็นอย่างมาก เคยมีผู้ประมาณการไว้ว่า ค่าใช้
จ่ายในการได้มาซึ่งลูกค้าใหม่ อาจจะสูงเป็น 5 เท่าของค่าใช้จ่ายในการรักษาลูกค้าเดิมไว้ กุญแจสำ คัญที่เป็นเทคนิคในการรักษาลูกค้าเก่าเอาไว้ คือ การตลาดแบบมุ่งเน้นสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า CRM (Customer Relationship Marketing)

การรักษาลูกค้าให้มีความสุขที่จะอยู่
กับเรานานๆ นั้น บริษัทอาจจะต้องสร้างผลิตภัณฑ์ให้มีประโยชน์ทั้งด้านการเงินและด้านสังคม หรือสร้างความผูกพันเชิงโครงสร้างระหว่างบริษัทกับลูกค้าให้แน่นแฟ้น

No comments:

Yellow Puppies Blogger Template | Template Design | Elque 2008